Trang chủ / Thực phẫm tốt cho tóc

Vitamin C, vitamin B12 với chức năng làm đẹp cho mái tóc

Cũng giống như vitamin E, thì vitamin C và vitamin B12 cũng góp phần không kém trong quá trình chống lão hóa mái tóc, đồng thời góp phần phục hồi mái tóc hư tổn

Từ lâu vitamin C đã được coi như là một loại thuốc bổ có tác dụng chống lão hóa , chống ung thư, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể và nó cũng có tác dụng chữa trị được một số bệnh. Nhất là các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và một số bệnh về tóc. Nếu thiếu vitamin E  vitamin C sẽ làm giòn mạch máu, giãn mạch máu gây chảy máu và dễ mắc bệnh scorbus,.

Vitamin C còn tham gia vào việc tạo ra collagene, từ collagene lại có tác dụng loại trừ và hạn chế được các Perocide, tức hạn chế được các phản ứng phụ có hại trong suốt các quá trình oxy hóa tế bào.Vì thế vitamin C đã trở thành một trong các loại thuốc có tác dụng ngăn chặn sự già nua, lão hóa của các tế bào một khi từng tế bào được trẻ hóa , khỏe mạnh, cũng phải nhờ tới các chất dinh dưỡng tối cần thiết đó là các chất: Đạm (prtide), đường (glucide), chất béo (Lipide) sinh tố và khoáng chất. Cứ thế tác động qua lại hỗ trợ cho nhau, giúp cho cơ thể khỏe mạnh thì tự nhiên nó đẩy lùi được tất cả sự già nua của cơ thể về phía sau, nên nghiễm nhiên chúng ta sẽ có ngay một mái tóc mềm óng ả. Đó cũng chính là một phần của bí quyết làm đẹp cho tóc.

Vitamin C  có nhiều trong các loại rau củ quả (trái cây) hiện có trong thiên nhiên và trong các loại lương thực thực phẩm như : rau sam, cây chua me, cây càng cua, chanh chua, khế....

Cách dùng :  

  • Ăn : Trong các khẩu phần ăn hằng ngày phải có rau xanh, trái cây có vitamin C
  • Uống : Trong một số nước uống giải khát.
  • Các loại thuốc tim, chích, nhưng liều lượng và cách dùng phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ. 
 

Vitamin B12  có rất nhiều trong các loại cá thịt và rau củ, nhất là các loại thịt đắt tiền như thị dê, thịt cừu, thịt cá sấu, thịt chồn , cáo và thịt thỏ. Nhưng trong những bữa cơm thường nhân dân vùng sâu vùng xa từ những tô canh râu dền, củ dền nhất là các loại dền đỏ và các bát súp cua đồng có thêm củ khoai mỡ đã đủ cung cấp cho cơ thể mỗi ngày trên dưới 200 gam vitamin B12.

Vitamin B12  có tác dụng làm gia tăng sự tăng trưởng và trưởng thành của hồng huyết cầu, gọi tắc là hồng cầu, nhờ có hồng cầu mà cơ thể khỏe mạnh, râu tóc mềm mại. khắc phục được một số bệnh ở râu: như đinh râu, bệnh đức râu...

Thiếu vitamin B12 dẫn đến tình trạng thiếu máu, vùa thiếu về số lượng hồng cầu, vừa rơi vào tình trạng chất lượng hồng cầu cũng bị biến dạng, bị méo mó nên không làm tròn được chức năng vẫn chuyển oxy trong quá trình oxy hóa tế bào. Nên tóc của người thiếu máu râu tóc khô cứng, kém trí nhớ, suy nhược thần kinh, không thông minh, kém ăn mất ngủ.

Tuy nhiên lượng thực phẩm của chúng ta qua thực tế của từng bữa cơm ở mỗi gia đình kể cả bữa cơm của người dân ở vùng sâu, vùng xa đâu đâu cũng có khá nhiều nguồn cung cấp vitamin B12 cho cơ thể của mỗi người. Thực tế nhân dân chúng ta cũng đã biết tận dụng và khai thác từ lâu, nên có mấy ai bị thiếu vitamin B12.

Kiểm tra tốc độ mạng
Ví cầm tay
Coupon giảm giá
kiem tra ip