Trang chủ / Thực phẫm tốt cho tóc

10 thực phẫm tốt cho tóc mà bạn không thể bỏ qua

Các chất dinh dưỡng mà bạn ăn ngày hôm nay sẽ giúp củng cố các nang tóc và từ đó tóc được mọc và dài ra

Nếu bửa ăn của bạn chỉ cần tập trung vào 10 loại thức ăn sao thì chắt chắn rằng tóc bạn sẽ đẹp lên theo từng ngày.

10 thực phẫm tốt cho tóc

1. Cá hồi

Cá hồi

Bên trong cá hồi có chưa rất nhiều protein và vitamin D là hai chìa khóa để tóc phát triển mạng. Cơ thể của bạn không thể tổng hợ những axit béo mà cơ thể cần cho sự phát triển của tóc. Khoảng 3% các axit béo, Drayer tham gia vào quá trình cấu tạo tóc. Omega-3 cũng được tìm thấy trong màng tế bào trên da của bạn, và trong các loại dầu gội đầu tự nhiên giữ cho da đầu và má tóc của chúng ta.
Không chỉ cá hồi có chứa các thành phần trên mà còn có các loại cá khác như cá trích, cá mòi, cá hồi, cá thu,… và được bày bán ở chợ và siêu thị…

2. Quả óc chó

 quả óc chó

Quả óc chó có một số lượng lớn các axit béo. Chúng cũng giàu biotin và vitamin E, giúp bảo vệ các tế bào DNA. Quá ít biotin có thể dẫn đến rụng tóc. Quả óc chó làm giúp giữ cho màu tóc tự nhiên của bạn phong phú và sáng bong.

3. Hàu
Hàu rất giàu kẽm, thiếu nó có thể dẫn đến rụng tóc (ngay cả lông mi và da của bạn cũng ảnh hưỡng bởi kẽm). Bạn cũng có thể nhận được một số kẽm qua ngũ cốc và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, nhưng con hàu có một mức độ protein cao nhất. Hãy nhớ rằng, tóc của bạn chiếm khoảng 97% protein. Nếu không có đủ protein, cơ thể của bạn không thể mọc các sợi long, tóc mà bạn tự nhiên rụng mỗi ngày và làm tóc bạn có thể khô, giòn, hay yếu.

4. Khoai lang
Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa beta carotene, mà cơ thể chúng ta biến nó thành vitamin A. Về cơ bản, mọi tế bào của cơ thể không thể hoạt động mà không đủ Vitamin A, ngoài ra còn có các thực phẫm khác: Cà rốt, dưa đỏ, xoài, bí ngô, và mơ là tất cả các nguồn tốt của beta carotene.

5. Trứng
Một nguồn tuyệt vời của protein, trong trứng còn chúa các chất khoán khác như: kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Sắt là nguồn quan trọng, vì nó giúp các tế bào mang oxy đến các nang tóc, và quá ít sắt dẫn đên thiếu máu là một nguyên nhân chính gây rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ,
Sắt có thể kiếm trong các thực phẫm như: Thịt gà, cá, thịt lợn và thịt bò.

6. Rau bina (rau chân vịt)
Có chứa sắt, beta carotene, folate và vitamin C giúp giữ cho các nang tóc khỏe mạnh và dầu da đầu lưu thông.

rau chân vịt

7. Đậu lăng (đậu ván)
Trong đậu lăng có chứa sắt, kẽm và biotin tôt cho tóc

8. Sữa chua
Trong sữa chua có chứa vitamin B5, vitamin D và một thành phần khác tốt cho việc chăm sóc tóc và cho cơ thể.

9. Quả việt quất

Quả việt quất

Trong quả việt quất có chứa rất nhiều vitamin C. Viatmin C là rất quan trọng để lưu thong máu đến da đầu và hỗ trợ các mạch máu nhỏ mà nuôi các nang tóc giúp tóc giảm gãy rụng.

10. Gia cầm
Trong thịt gia cầm có chứa nhiều kẽm, sắt, và các vitamin B để giữ sợi tóc phát triễn mạnh mẽ và phong phú.

Kiểm tra tốc độ mạng
Ví cầm tay
Coupon giảm giá
kiem tra ip